5 mẹo marketing giúp doanh nghiệp của bạn trông uy tín hơn trước khách hàng. Từ đó xây dựng được mối quan hệ tốt đẹp và phát triển kinh doanh bền vững hơn. Cùng xem Hiếu chia sẻ những gì nhé.
5 mẹo marketing giúp doanh nghiệp bạn trông uy tín hơn
1. Social Media Marketing (tiếp thị thông qua mạng xã hội)
Bạn đã bao giờ tự hỏi “kênh tiếp thị nào hiệu quả nhất ngày nay?”, hầu hết các chuyên gia sẽ trả lời là mạng xã hội. Mạng xã hội là một kênh tiếp thị mở, miễn phí và vô cùng mạnh mẽ dành cho bất cứ doanh nghiệp nào.
Lợi ích lớn nhất của mạng xã hội đối với các nhà tiếp thị là chúng cung cấp cơ sở dữ liệu người dùng cực kỳ lớn và chi tiết. Bạn có thể xem liệu khách hàng có quan tâm đến sản phẩm hoặc thương hiệu của bạn, ghé thăm thường xuyên và sẵn sàng trả tiền hay không.
Với sự trợ giúp của mạng xã hội, bạn cũng có thể hiểu được sở thích và thói quen chi tiêu của khách hàng đó. Với thông tin này, bạn có thể biết đối tượng tiềm năng của mình ở đâu và đưa ra chiến lược tiếp cận phù hợp.
Ngoài ra, mạng xã hội cũng là một phương tiện lý tưởng để xây dựng mối quan hệ với khách hàng. Bạn có thể tạo các trang người hâm mộ, tạo các nhóm để xây dựng cộng đồng khách hàng cho thương hiệu của mình và tạo nhiều giao tiếp trực tuyến hơn cho thương hiệu của mình.
Sức mạnh của mạng xã hội nằm ở tốc độ lan truyền của nó. Bạn chỉ cần liên hệ với một người dùng để ảnh hưởng đến gia đình và bạn bè của họ.
Ngoài ra, mạng xã hội cũng là một nền tảng mà content marketing có thể dễ dàng áp dụng. Thay vì lập fanpage chỉ để chia sẻ phiếu giảm giá và tạo sự kiện, bạn có thể đăng nội dung hữu ích về sản phẩm và dịch vụ của mình. Bạn có thể xuất bản những video giới thiệu sản phẩm với những cảnh quay thực tế, hoặc thậm chí là phát trực tiếp để khách hàng có thể xem mọi ngóc ngách của sản phẩm. Nhờ đó, họ có thể đưa ra quyết định mua hàng hoặc sử dụng chính xác hơn, cũng như tin tưởng và trung thành hơn với thương hiệu của bạn.
Vậy việc của bạn là cần bắt tay và xây dựng cho mình 1 kênh mạng xã hội để kết nối với khách hàng sao cho hiệu quả nhất. Hiện nay ở Việt Nam có rất nhiều các trang mạng xã hội phổ biến và tiềm năng để xây dựng kế hoạch marketing và phát triển kinh doanh ví dụ như: Tiktok, Youtube, Facebook…
Nếu bạn là người mới thì khởi động từ 1 vài kênh trước sẽ phù hợp hơn. Tùy vào lợi thế của bạn hay doanh nghiệp của bạn, có thể là bài viết dạng blog, hình ảnh hoặc dạng video đều được, miễn là hãy bắt đầu nó và chuyên nghiệp nhất có thể.
Đừng làm nửa vời hay chạy theo xu thế mà lại quên mất đấy chính là bộ mặt của bạn nhưng trông dở hơi thì thật không ra gì. Ý mình sẽ lại hiệu quả chưa thấy đâu mà lại làm ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của doanh nghiệp bạn.
2. SEO (Search Engine Optimization – tối ưu hoá công cụ tìm kiếm)
Thay vì làm màu và thu hút sự chú ý của khách hàng như tiếp thị truyền thống, SEO dựa vào lượt tìm kiếm từ khóa để hướng người dùng đến trang web họ cần. Khi nói đến SEO, bạn đã chuẩn bị sẵn tất cả những nội dung về sản phẩm của mình. Vì vậy, họ sẽ không cảm thấy bị lừa dối mà sẽ cảm thấy có ích và tin tưởng và yêu thích trang web của bạn hơn.
Do đó, SEO có tác dụng lâu dài và ổn định hơn đồng thời cũng mang lại uy tín cho doanh nghiệp hơn so với các cách làm truyền thống.
Tuy nhiên, SEO là một hình thức tiếp thị đòi hỏi rất nhiều công việc và kiến thức. Bạn có thể cần phải trả tiền cho các dịch vụ SEO để đảm bảo chất lượng tốt nhất cho trang web của bạn. Nhưng ngay cả như vậy, tác dụng của SEO là mang lại cho bạn nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Ngay cả sau khi trang web của bạn được thiết kế và thực hiện các phương pháp khác để chuyển đổi nó thành khách hàng thực sự, bạn vẫn cần tiếp tục cập nhật và cải thiện chất lượng.
Không những vậy mỗi khi khách hàng cần tìm hiểu về một cái gì đó mà liên tục nhìn thấy nhũng bài viết của công ty bạn, như vậy khách hàng sẽ càng có niềm tiên nhiều hơn về doanh nghiệp của bạn. Và đương nhiên nếu khéo léo bạn cũng có thể lôi kéo khách hàng về các trang mạng xã hội của mình để chốt sales, hoặc đưa ra những offer ngay tại bài viết và chốt sales khách hàng cũng là một phương pháp hay.
3. Marketing thông qua bài viết trên website
Khi bạn để lại thông tin liên hệ kèm theo địa chỉ website của công ty bạn trông có vẻ chuyên nghiệp đấy. Và khi khách hàng truy cập vào đó và thấy sự đầu tư và chỉnh chu về mặt nội dung và hình ảnh của website sẽ khiến họ cảm thấy tin tưởng và dễ dàng ra quyết định mua hàng cao hơn rất nhiều. Nhưng nếu website của bạn trông thật hỗn độn thì mọi thứ lại ngược lại, nên có khi đừng đưa địa chỉ website cho khách hàng còn hơn.
Bạn chỉ cần cung cấp cho người dùng những bài viết hấp dẫn, thú vị và hữu ích liên quan đến sản phẩm của bạn. Thông thường, bạn sẽ tạo ra các bài viết về công dụng và cách sử dụng sản phẩm trong nhiều trường hợp khác nhau. Ngoài ra, bạn có thể cung cấp thông tin về thành phần, nguồn gốc hoặc bất kỳ thông tin nào có liên quan và có giá trị đối với người tiêu dùng.
Khi khách hàng nhận ra rằng trang web của bạn và nội dung bạn cung cấp cải thiện cuộc sống của họ, họ sẽ tin tưởng và yêu mến bạn hơn. Nhờ đó, họ có thể trở thành khách hàng trung thành, gắn bó lâu dài với thương hiệu của bạn, đồng thời giúp bạn quảng bá và thu hút khách hàng mới.
Thông thường với mỗi doanh nghiệp khác nhau sẽ có những nội dung khác nhau, hiểu đơn giản là cách bố trí và sắp xếp khác nhau. Nhưng dù thế nào đi nữa thì ít nhất bạn cũng sẽ cần phải có những nội dung chính như: Trang chủ, danh mục sản phẩm, dịch vụ, thông tin doanh nghiệp, nội dung chia sẻ, tiện ích…
Vậy nên hãy chuẩn bị nội dung và đầu tư hình ảnh cho nó hấp dẫn 1 chút. Vì đấy cũng chính là bộ mặt online của doanh nghiệp bạn. Nếu bạn chưa có website và đang cần tư vấn xây dựng một website thông tin phục vụ cho phương án kinh doanh của mình. Liên hệ hoặc để lại bình luận dưới bài viết này, Hiếu và đội ngũ Hienu sẽ liên hệ tư vấn và xây dựng cho bạn 1 cái website chuyên nghiệp nhất trong tầm giá 3-10.000.000 vnđ.
4. Video Marketing (tiếp thị qua video)
Video marketing là một xu hướng marketing đang được sử dụng rộng rãi và thu được nhiều thành công. Loại hình này được ủng hộ bởi một thực tế: người dùng xem rất nhiều video mỗi ngày. 1 tỷ giờ video được xem trên YouTube mỗi ngày.
Tiếp thị video cũng là một hình thức tiếp thị hiệu quả và tiết kiệm ngân sách cho các doanh nghiệp nhỏ. Bạn có thể giảm chi phí video bằng cách sử dụng thư viện cảnh và điều chỉnh độ dài và lượng thông tin xuất hiện. Bạn có thể tiết kiệm chi phí bằng cách tải video trực tiếp lên trang của công ty, trang thuyết trình kinh doanh hoặc các phương tiện truyền thông khác miễn phí.
Hãy kể một câu chuyện thực tế, kể một sản phẩm thực tế và khiến khách hàng tin tưởng hơn. Và bạn có thể đưa nội dung có ý nghĩa nhân văn vào video của mình để khơi gợi sự cảm thông và chia sẻ từ người dùng.
Hoặc đôi khi video Marketing của doanh nghiệp bạn nhằm mục đích hướng dẫn các phần mềm, công cụ, tính năng của sản phẩm và dịch vụ công ty bạn. Như vậy cũng cho thấy sự chuyên nghiệp và bài bản. Nhưng chi phí để làm video không hề rẻ nên bạn hãy cân nhắc mỗi khi làm những nội dung media. Nếu doanh nghiệp của bạn có lợi thế trong chủ đề này thì đừng bỏ qua nhé.
5. Email Marketing (tiếp thị qua email)
Tất cả các công ty lớn nhỏ đều mong muốn xây dựng các kênh email marketing chuyên nghiệp và hiệu quả. Email là một cách tiếp cận trực tiếp, vì vậy bạn rất dễ tạo ấn tượng và xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng. Tận dụng các công cụ email tự động để tiếp thị qua email hiệu quả. Gửi email cảm ơn sau khi người dùng đăng ký thành viên, email thông báo giao dịch thành công, nhắc nhở thanh toán giỏ hàng, v…v…
Chi phí của một dịch vụ như vậy không cao lắm, nhưng nó là điều kiện rất hiệu quả cho tỷ lệ chuyển đổi. Bạn cũng cần cá nhân hóa email gửi đi của mình. Điều này có nghĩa là các nhóm khách hàng khác nhau cần nhận được các nội dung khác nhau. Điều này hợp lý hóa trải nghiệm của mỗi cá nhân và khiến họ cảm thấy được chăm sóc và quan tâm hơn.
Điều này không quá khó, vì đã có dịch vụ cung cấp dữ liệu người dùng, hoặc do có thể thu thập trực tiếp dữ liệu người dùng khi điều tra người dùng khi sử dụng dịch vụ. Giống như trang web của bạn, bạn nên thiết kế email của mình trông đẹp mắt trên điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng của bạn. Bạn cũng nên sử dụng email doanh nghiệp (email theo tên miền website) để tăng tính chuyên nghiệp cho khách hàng.
Hàng tuần HIENU sẽ có 1 buổi chia sẻ kiến thức Marketing căn bản và các nội dung khác do mọi người order. Nếu bạn quan tâm có thể đăng ký ở ĐÂY. Xong sẽ có popup hiện ra -> các bạn tham gia vào nhóm zalo để theo dõi lịch học và chia sẻ hàng tuần nhé.