Cách tạo quảng cáo hiệu quả – Mặc dù việc sử dụng thiết bị di động và chi tiêu cho quảng cáo trên thiết bị di động đang chứng kiến sự tăng trưởng theo cấp số nhân, nhưng lựa chọn quảng cáo trên thiết bị di động vẫn đang là phương án cân nhắc đối với các thương hiệu và đại lý quảng cáo ngày nay, Billie Hirsh, phó chủ tịch tiếp thị của Kargo viết.
Dưới đây là cách tối ưu hóa quảng cáo ưu tiên thiết bị di động để thu hút sự chú ý của khán giả và tăng tỷ lệ tương tác. Mặc dù thiết bị di động chiếm gần 70% tổng chi tiêu cho quảng cáo kỹ thuật số, ước tính rằng các bản dựng quảng cáo dành riêng cho thiết bị di động chỉ chiếm 10% thời gian hoặc nỗ lực của nhà thiết kế.
Với việc cookie đang được phát hành và các bản cập nhật iOS mới tạo nên lịch sử theo dõi, quảng cáo trên thiết bị di động sẽ phải làm việc chăm chỉ hơn nhiều để thực sự thu hút sự chú ý và thu hút sự tham gia của khách hàng. Có những thương hiệu ưu tiên quảng cáo trên thiết bị di động và nỗ lực của họ đã được đền đáp. Dưới đây là một số bí mật được giữ kín nhất của họ.
Cách tạo quảng cáo hiệu quả không quá 6 giây
Ngắn, ngắn hơn, ngắn nhất nhưng rõ ràng.
Tin hay không thì tùy, con người chính thức có khoảng thời gian chú ý ngắn hơn cá vàng – tám giây so với chín của con cá. Bây giờ, hãy dành khoảng thời gian chú ý rất ngắn đó và hướng nó đến các thiết bị di động, nơi mà thế giới thực sự nằm trong tầm tay của người tiêu dùng.
Thương hiệu có những khoảnh khắc đơn thuần để tạo ra tác động khó quên đối với người tiêu dùng của họ. Trước quảng cáo, hãy nhìn lại một lần và cảm nhận xem concept, nội dung, giá trị và phương thức truyền tải của bạn đã thực sự ổn chưa. Sau đó hay tìm cách tóm tắt nó lại thành một câu kêu gọi hành động thật mạnh mẽ trong 2 – 3 giây. Thừa nhận đi nếu tôi hỏi một vài câu, có thể trong đầu bạn sẽ nghĩ đến những thương hiệu này: Kangaroo – máy lọc nước hàng đầu Việt Nam, Shoppe – ở đâu rẻ hơn shopee hoàn tiền…
Có thể bạn đã là một trong những trường hợp này. Ví dụ: các định dạng xâm nhập như quảng cáo xen kẽ có thể thu hút sự chú ý ngay lập tức, nhưng chúng thường làm phiền người tiêu dùng. Khách hàng cố gắng tìm nút ‘X’ quảng cáo trên màn hình của họ nhanh đến mức nào? Thay vào đó, các định dạng trong bài viết, có tác động cao có thành tích thu hút sự chú ý tốt hơn bằng cách trượt vào chế độ xem một cách kín đáo và nhắc người dùng nhìn lại chúng khi họ cuộn qua nội dung.
Khi sử dụng video, trải nghiệm lý tưởng phải cung cấp một cách để xem quảng cáo mà không chặn hoặc kiểm soát nội dung. Video phải tuân theo thời lượng đề xuất sáu giây, phù hợp với nội dung bài viết, có thương hiệu đáng nhớ và nổi bật với lời kêu gọi hành động rõ ràng và thiết kế gọn gàng, không lộn xộn.
Ưu tiên giá trị của khách hàng
Ngay cả khi có tất cả các yếu tố thiết kế này, hãy nhớ rằng người dùng thiết bị di động hầu như không phải là đối tượng bị giam cầm. Họ có thể trượt, vuốt và chạm khỏi quảng cáo của bạn trong nháy mắt. Emarketer lưu ý rằng một số loại quảng cáo trên điện thoại di động thành công nhất là quảng cáo “trao đổi giá trị” hoặc “có tặng thưởng”.
Có một ví dụ mà tôi đóng vai trò là khách hàng như này. Tôi vô tình lướt facebook thấy một hình ảnh thiết kế khá đẹp có hình cốc trà sữa và bên cạnh là nội dung mua 2 tặng 1 giá chỉ 19.000 vnđ 1 cốc size L. Nhưng sau đó có một số điều kiện nho nhỏ như là phải share bài viết này về tường với chế độ công khai và cầm nó theo để nhận khuyến mại.
Tuy không phải tín đồ của trà sữa, nhưng vì món hời quá béo bở tôi đã không từ chối làm vậy. Nếu nhìn tổng quan lại thì cả đôi bên đều có lợi.Tôi thấy cũng khá nhiều người đã thực hiện nó dưới các hình thức như: mini game, tặng quà, đổi thưởng, tri ân khách hàng… (Một tít to đùng, thật hấp dẫn).
Tối ưu cho chiều dọc
Ngoài các buổi say sưa trên Netflix và Youtube, tất cả chúng ta đều có xu hướng cầm điện thoại của mình theo chiều dọc. Theo cách này, nó khác với cách chúng ta sử dụng các màn hình khác. Đặc điểm giao diện này, kết hợp với thực tế là thiết bị di động hiện là kênh quảng cáo có khối lượng cao nhất, quảng cáo phải được thiết kế đặc biệt cho hướng dọc.
Màn hình thiết bị di động cũng là màn hình cảm ứng, không giống như hầu hết các TV và máy tính xách tay, nhưng rất ít quảng cáo tận dụng các yếu tố tương tác như nhấn và giữ hoặc vuốt.
Không giống như quảng cáo trên truyền hình, quảng cáo trên thiết bị di động có thể khiến người dùng trở thành người tham gia tích cực vào trải nghiệm quảng cáo. Quảng cáo trên điện thoại di động có thể liên kết trực tiếp đến một ứng dụng, website hoặc một nền tảng xã hội để chia sẻ. Sẽ thật lãng phí nếu bạn chưa biết tối ưu hay tận dụng nó.
Di động là một kênh truyền thông độc đáo với lượng khán giả khổng lồ, với thời gian sử dụng thiết bị di động trung bình là 5,4 giờ mỗi ngày . Đó là thời gian và sự chú ý nhiều hơn bất kỳ lệnh nền tảng nào khác ngay bây giờ. Vì vậy, thực sự, mọi chiến dịch nên bắt đầu với ý tưởng di động. Quảng cáo trên thiết bị di động phải được thiết kế cho thiết bị mà họ sử dụng và tận dụng tất cả các tính năng của điện thoại.
Nếu thay hay hãy cùng tham gia cộng đồng Hienu để cập nhập thêm nhiều tin tức, kiến thức và những mẹo nhỏ trong marketing nhé!#hienu#congdonghienu#hienuweb