Khách hàng muốn gì từ Facebook Page của bạn

Khách hàng muốn gì từ Facebook Page của bạn – Khách hàng muốn gì khi họ ghé thăm Facebook Page của bạn? Câu hỏi này không chỉ là một yếu tố quan trọng mà còn là chìa khóa mở ra những chiến lược hiệu quả trong quản lý trang doanh nghiệp trên mạng xã hội lớn nhất thế giới này. Hãy cùng chúng tôi khám phá những yếu tố quan trọng mà khách hàng mong đợi và cách doanh nghiệp có thể đáp ứng đúng đắn, tạo nên một trải nghiệm trực tuyến độc đáo và cuốn hút.

I. Giới Thiệu 

1. Facebook Page là gì? 

Khách hàng muốn gì từ Facebook Page của bạn
Facebook Page là gì?

Facebook Page là một trang chính thức trên mạng xã hội Facebook dành cho doanh nghiệp, tổ chức, nghệ sĩ hoặc cá nhân nổi tiếng. Nó được tạo ra để cung cấp một nền tảng để các thực thể này có thể kết nối và tương tác với cộng đồng của mình trực tuyến. Mỗi Facebook Page có thể chứa thông tin về doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ hoặc cá nhân, và cung cấp các công cụ để chia sẻ thông tin, hình ảnh, video, và tương tác với người hâm mộ.

Các Facebook Page thường cung cấp các tính năng như bảng tin, nơi chủ sở hữu Page có thể đăng các thông báo, tin tức, và nội dung khác. Ngoài ra, người quản lý Page cũng có thể tương tác với người theo dõi thông qua các bình luận, tin nhắn riêng, và các sự kiện trực tuyến.

Page cũng có thể sử dụng các ứng dụng và tiện ích để tùy chỉnh trải nghiệm người dùng và thúc đẩy sự tương tác. Facebook Page là một công cụ quan trọng trong chiến lược tiếp thị trực tuyến, giúp doanh nghiệp xây dựng và duy trì mối quan hệ với khách hàng, tăng cường nhận thức về thương hiệu và cung cấp một nền tảng để quảng bá sản phẩm và dịch vụ.

2. Các yếu tố cần có của Facebook Page 

Các yếu tố cần có của Facebook Page 

  • Mô tả Trang nên tóm tắt rõ ràng về doanh nghiệp, sản phẩm, hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp. Sử dụng từ khóa liên quan để tối ưu hóa cho việc tìm kiếm.
  • Đăng bài viết chất lượng, hữu ích và liên quan đến lĩnh vực của bạn. Chia sẻ kiến thức, hướng dẫn, và thông tin mà khách hàng có thể tận dụng được.
  • Khuyến khích người theo dõi bình luận, chia sẻ và thích bài viết của bạn. Tương tác tích cực với đối tượng qua các câu hỏi, thăm dò ý kiến, và cuộc trò chuyện. Tạo nên một không gian mà người theo dõi có thể tương tác và chia sẻ ý kiến. Sử dụng nhóm hoặc sự kiện để tạo cộng đồng có chủ đề hoặc quan tâm chung.
  • Xác định lịch trình đăng bài thường xuyên để duy trì sự liên tục và tăng cường hiện diện trên dòng thời gian của người theo dõi.
  • Sử dụng tính năng quảng bá bài viết để đưa nội dung quan trọng đến một lượng lớn người theo dõi.
  • Khuyến khích người theo dõi đưa ra đánh giá và nhận xét. Phản hồi tích cực và giải quyết vấn đề nhanh chóng. Nếu bạn bán sản phẩm hoặc dịch vụ, tích hợp cửa hàng Facebook để tạo thuận lợi cho quá trình mua sắm.

II. Khách hàng muốn gì từ Facebook Page của bạn 

1. Phần giới thiệu của Facebook Page 

Phần giới thiệu của Facebook Page 

Khi khách hàng đang tìm kiếm thêm thông tin về Facebook Page của doanh nghiệp, nơi đầu tiên họ sẽ tìm đến là phần “About”. Ở phần này, bạn hãy mô tả chung về doanh nghiệp của mình. Đó có thể là sứ mệnh, tầm nhìn, câu chuyện thương hiệu hay thông tin tổng quan về công ty. Phần giới thiệu giúp khách hàng của bạn hiểu được Facebook Page của bạn đại diện cho nguồn thông tin gì trước khi quyết định tìm hiểu thêm.

Hãy cố gắng chi tiết thông tin liên hệ trong phần “About” để họ có thể dễ dàng liên hệ với bạn khi cần. Có thể bao gồm: số điện thoại, email, trang Website,….Ngoài ra, khi cung cấp giờ mở cửa trong phần giới thiệu sẽ đảm bảo khách hàng biết khi nào doanh nghiệp có thể sẵn sàng phục vụ họ

2. Tính năng nhắn tin 

Khách hàng muốn gì từ Facebook Page của bạn

Kích hoạt tính năng tin nhắn riêng sẽ mang đến cho khách hàng cơ hội kết nối trực tiếp với bạn. Điều này giúp khách hàng dễ dàng liên hệ với doanh nghiệp bất cứ khi nào họ có thắc mắc. Khi tính năng nhắn tin trên Facebook ngày càng trở nên phổ biến, nó trở thành một giải pháp vô cùng hữu hiệu thay thế cho email, giúp tăng sự tương tác giữa các doanh nghiệp và khách hàng của họ.

Doanh nghiệp cũng nhờ thế mà nhanh chóng lắng nghe và gửi phản hồi tới khách hàng. Mặc dù tính năng nhắn tin mang lại rất nhiều lợi ích, nhưng hãy đảm bảo rằng doanh nghiệp có đủ nguồn lực về nhân sự để theo dõi và trả lời tin nhắn mà khách hàng gửi tới. Facebook có phần đánh giá, để theo dõi tốc độ doanh nghiệp phản hồi tin nhắn.

Vì vậy, nếu doanh nghiệp của bạn không có khả năng để gửi phản hồi nhanh chóng, tốt hơn hết là bạn nên tắt tính năng này. Có tới 73% người tiêu dùng nói rằng họ yêu thích một thương hiệu vì sự hữu ích trong dịch vụ khách hàng. Đó là minh chứng cho việc cung cấp những phản hồi trực tiếp qua tính năng nhắn tin sẽ là tạo ra lợi thế cho doanh nghiệp

3. Tính cá nhân hóa và sáng tạo của Facebook Page 

Khách hàng muốn gì từ Facebook Page của bạn

Bên cạnh các tính năng cơ bản của một Facebook Page như đã đề cập ở trên, khách hàng muốn xem sự độc đáo, cá tính của các thương hiệu. Hay nói cách khác, đó là sự khác biệt của bạn trong cách thể hiện thông tin doanh nghiệp so với đối thủ cạnh tranh. Điều quan trọng, doanh nghiệp cần trở nên nổi bật để thành công thu hút khách hàng tìm hiểu thêm trước khi đưa ra lựa chọn mua.

Các bài đăng không cần tất cả đều về kinh doanh. Đăng một vài chủ đề cá nhân hoặc những chủ đề không liên quan đến kinh doanh lên Facebook Page của bạn. Đó có thể là các mối quan tâm về xã hội hay môi trường, giúp cho thấy rằng thương hiệu của bạn không chỉ là một doanh nghiệp của bạn luôn quan tâm tới người dùng và cuộc sống xung quanh họ. Tiếng nói cá nhân, sự hài hước,… có thể được thể hiện rõ nét nhờ những bài đăng này. 

4. Các bài viết trên Facebook Page 

Khách hàng muốn gì từ Facebook Page của bạn

Khách hàng muốn đọc những bài viết cung cấp thông tin và hữu ích liên quan đến sản phẩm, dịch vụ hoặc lĩnh vực mà doanh nghiệp đang hoạt động. Khách hàng thường mong đợi nhận được thông tin về các ưu đãi đặc biệt, khuyến mãi, giảm giá hoặc quà tặng đặc biệt dành cho người theo dõi trên Facebook Page.

Khách hàng muốn có cơ hội tương tác với doanh nghiệp thông qua bình luận, chia sẻ ý kiến hoặc đặt câu hỏi, và họ mong đợi nhận được sự phản hồi nhanh chóng và hỗ trợ khi cần thiết. Khách hàng mong đợi những bài viết có nội dung sáng tạo, hấp dẫn và thú vị để giữ chú ý của họ. Khách hàng muốn tham gia vào cộng đồng xã hội xung quanh thương hiệu.

Họ mong đợi sự tương tác thông qua thăm dò ý kiến, cuộc thi, sự kiện trực tuyến và các hoạt động khác. Bài viết và nội dung sáng tạo để giữ chân khách hàng, đồng thời tạo sự quan tâm và tương tác. Bài viết nên kết hợp đa dạng hình ảnh, video và nội dung văn bản để tạo ra trải nghiệm đa phương tiện và thu hút sự chú ý của đối tượng. Nếu có, khách hàng muốn thấy sự tích hợp giữa trải nghiệm trực tuyến và cửa hàng offline, ví dụ như thông tin về cửa hàng, sự kiện trực tiếp hoặc ưu đãi dành riêng cho việc mua sắm offline.

5. Hình ảnh và video trên Facebook Page 

Khách hàng muốn gì từ Facebook Page của bạn

Không ai muốn nhìn vào một Facebook Page toàn văn bản. Có nội dung trực quan là một yêu cầu của bất kỳ sự hiện diện trực tuyến nào. Những nội dung trực quan có khả năng được người đọc chia sẻ trên phương tiện truyền thông xã hội cao hơn 40 lần so với bất kỳ dạng nội dung nào khác.

Đó là lý do tại sao doanh nghiệp của bạn nên đầu tư nguồn lực vào sản xuất nội dung trực quan. Video đang trở thành một trong những cách phổ biến nhất để thể hiện nội dung vì chúng được trang bị âm thanh, hình ảnh hấp dẫn và chứa đựng nhiều thông tin ngắn gọn hữu ích.

Một số thống kê chỉ ra rằng, mọi người dành trung bình nhiều thời gian hơn gấp 3 lần để xem video Facebook Live so với video tiêu chuẩn. Do đó, việc tạo dựng những hình ảnh và video trên Facebook Page sẽ tăng khả năng thu hút khách hàng mục tiêu của bạn.

6. Không lạm dụng seeding và spam 

Khách hàng muốn gì từ Facebook Page của bạn

Khi seeding bạn cần phải chú ý sử dụng nhiều nick khác nhau và comment nhiều nội dung khác nhau. Các nick bạn dùng để seeding bạn nên “nuôi” trong một thời gian trước đã và không nên seeding với một cường độ quá nhiều, rất nhiều khách hàng có thể để ý đến chi tiết này và họ sẽ cảm thấy như bị lừa nếu phát hiện ra.

Việc bắt gặp các bình luận spam bởi các page khác, trang cá nhân lạ với các nội dung không liên quan, nội dung bất lợi cho page của bạn thì tốt nhất bạn nên “report” và xóa luôn. Nếu muốn tiếp tục phương pháp này, cần có một kế hoạch seeding thông minh, khôn ngoan. Hãy chọn lựa những page, group phù hợp để seeding và cần có thang đo đánh giá hiệu quả trước khi bắt đầu bước seeding.

7. Tổ chức các trò chơi, giveaway hay tặng quà miễn phí

Đây là cách để thu hút lượng khách hàng rất hiệu quả, các quản trị viên page thường đưa ra mini game, chương trình khuyến mãi hay cuộc thi nhỏ để thu hút khách hàng tiềm năng tham gia nhằm để khách hàng Like page, Share công khai trên trang cá nhân, tag người thân vào bài viết và đoán trúng câu hỏi, con số page random,vv.

Cách thu hút khách hàng trên Facebook này đem lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp của bạn. Quà tặng phù hợp với khách hàng, có giá trị lớn, nhiều người mong muốn và tùy vào kinh tế của bạn.

Xem thêm: Khóa học Xây dựng chiến lược content Marketing của Hienu 

III. Ví dụ về Facebook Page nổi 

1. Nike

Khách hàng muốn gì từ Facebook Page của bạn

Nike đã tách riêng các fanpage trên facebook cho mỗi danh mục sản phẩm của mình. Các trang chuyên về thể thao của Nike thường xuyên cập nhật hình ảnh và video mỗi ngày, thường là hình ảnh của các vận động viên được công ty tài trợ và các sản phẩm của Nike.

2. Apple

Trang này không chỉ là một nơi để chia sẻ thông tin về sản phẩm và dịch vụ của Apple mà còn là một cộng đồng nơi người hâm mộ có thể tương tác và chia sẻ ý kiến. Apple sử dụng trang Facebook của mình để thông báo về các sản phẩm mới, chia sẻ video quảng cáo sáng tạo, và thậm chí tổ chức sự kiện trực tuyến.

Trang Facebook của Apple không chỉ thu hút sự chú ý bởi vì thương hiệu lớn, mà còn bởi cách họ tạo ra nội dung sáng tạo và tương tác tích cực với cộng đồng. Điều này giúp tăng cường mối quan hệ giữa Apple và khách hàng, đồng thời tạo ra một cộng đồng trực tuyến mạnh mẽ xung quanh thương hiệu này.

3. Starbucks Vietnam

Starbucks Vietnam sử dụng trang Facebook để chia sẻ thông tin về các sản phẩm mới, khuyến mãi và sự kiện. Họ tạo ra một không gian trực tuyến thân thiện, thường xuyên tương tác với người hâm mộ qua các bài đăng và thảo luận.

4. Vietnam Airlines

Vietnam Airlines sử dụng trang Facebook để thông báo về các chuyến bay, cung cấp thông tin hữu ích và khuyến mãi đặc biệt cho người hâm mộ. Họ thường xuyên tương tác với cộng đồng, đặt câu hỏi, và chia sẻ những câu chuyện thú vị về du lịch.

IV. Kết luận 

Một trang Facebook hoạt động hiệu quả không chỉ là nơi chia sẻ thông tin mà còn là nơi tạo ra trải nghiệm tích cực, tạo ra những ký ức và cảm xúc tích cực. Để tạo ra một Facebook Page mà khách hàng muốn thăm, bạn cần kết hợp nội dung chất lượng, tương tác tích cực và tạo nên một cộng đồng trực tuyến năng động. Sự đa dạng và sáng tạo là chìa khóa để thu hút và giữ chân người theo dõi, tạo nên một không gian mà họ muốn tham gia và tương tác mỗi ngày.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Đánh giá bài viết

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *