Lịch sử của Thần số học

Lịch sử của Thần số học – Chắc hẳn các bạn đã nghe rất nhiều về Numerology hay có tên gọi khác là “Thần số học” rồi phải không. Trong bài viết này thì Hienu sẽ giải thích cho các bạn chi tiết về Lịch sử của Thần số học và Thần số học là gì.

Lịch sử của Thần số học

I. Lịch sử của Thần số học

1. Câu chuyện Pyta

Việc tìm nguồn gốc của số học không thể được theo dõi mà không bị vướng vào một mạng lưới hấp dẫn của Kabbalah, bảng chữ cái Hebrew, các văn kiện trong Kinh thánh, các truyền thống cổ xưa và lý lịch của nhà bảo trợ số học nổi tiếng nhất, Pythagoras. Ở đây, chúng ta tìm thấy khoa học được liên kết với các truyền thuyết và triết học, bởi vì chủ đề này không dễ hiểu nếu thiếu những yếu tố này.

Theo truyền thuyết, cha mẹ của Pythagoras là Mnesarchus và Parthenis, đến Delphi để làm ăn và quyết định hỏi Người tiên tri của Delphi xem chuyến đi về nhà của họ có an toàn không. Thay vì vậy, nữ tiên tri của Apollo cho biết rằng vợ đang mang thai một bé trai sẽ trở nên đẹp trai và khôn ngoan và sẽ truyền bá tri thức của mình để làm giàu và nâng cao nhân loại.

Đứa bé được sinh ra ở Syria trong khi cha mẹ đang đi du lịch. Ông được đặt tên là Pythagoras để tôn vinh Pythasis, nhà tiên tri đã tiên đoán ra sự ra đời của ông. Khi còn trẻ, Pythagoras học tại đền Melchizedek và được biết đến với cái tên “Con của Thượng đế”. Sáu thế kỷ sau, Giêsu Kitô đã học tại đền cùng với Pythagoras vì giáo phái của ông, các Essenes, đã ấn định các giáo lý của Pythagoras (Những bài giảng bí mật của mọi thời đại, LXV).

Pythagoras sống một cuộc đời dài, gần 100 năm, và không bao giờ già đi mà vẫn trẻ trung, mạnh mẽ và quyền lực. Vào thời trẻ, Pythagoras rời quê hương Samos của mình và trong 30 năm tiếp theo, ông đi du lịch và học hỏi với các bậc thầy khác nhau ở các nước xung quanh. Các rabi đã dạy cho ông các truyền thống bí mật của Moses, dẫn đến các luật của Israel.

Ở Ai Cập, ông được hướng dẫn bởi các linh mục của Thebes về các bí ẩn của Isis, và học ở đó trong 22 năm. Tín điều của Pythagoras cũng bao gồm việc tôn trọng các bậc thầy của Ấn Độ và học về triết lý của họ.

Xem thêm thông tin: Numerology miễn phí

Sau khi trở về Samos, Pythagoras thành lập một học viện và dạy các học trò của mình về toán học, âm nhạc, triết học, và tôn giáo. Ông đã giới thiệu các khái niệm số học cơ bản như đơn vị, số lẻ, số chẵn và các phép tính cộng, trừ, nhân và chia. Tuy nhiên, Pythagoras không chỉ coi số học là một phương tiện để giải quyết các vấn đề thực tiễn mà còn là một phương tiện để khám phá sự thật về vũ trụ và sự tồn tại.

Pythagoras cũng là người đầu tiên đưa ra khái niệm về “âm nhạc của vũ trụ”, cho rằng các hành tinh di chuyển trong không gian theo các quỹ đạo và phát ra âm thanh khi chúng va chạm với nhau. Ông tin rằng âm nhạc là một phần quan trọng của sự tồn tại và có thể được sử dụng để trị liệu và làm dịu tâm hồn.

Tuy nhiên, Pythagoras cũng là một nhân vật bí ẩn và có nhiều điều về cuộc đời của ông không được ghi chép rõ ràng. Ông cũng được coi là một nhà tiên tri và nhà phù thủy, và có nhiều câu chuyện về những phép màu và phép lạ của ông. Tuy nhiên, tầm quan trọng của ông đối với toán học và triết học vẫn được công nhận đến ngày nay.

Thần số học 2023

2. Trường Pythagoras

Vào năm 536 trước Công nguyên, khi ông 56 tuổi, ông đã đi đến Crotona, một vùng nói tiếng Hy Lạp ở miền Nam Italy, và thành lập một trường học kết hợp các nghi lễ tôn giáo với nghiên cứu khoa học. Đây là trường đại học đầu tiên trong lịch sử.

Ở đây, giữa các bài học thần bí, những bí mật về rung động số đã được tiết lộ trong cuộc trò chuyện cá nhân của Pythagoras với một số ít người được lựa chọn; cuộc trò chuyện này quá bí mật đến nỗi không bao giờ được viết lại. Các nhà văn sau này đã rất cẩn trọng để không tiết lộ các bí mật công khai, nhưng sử dụng một câu nói chính xác kèm với các thông tin ít quan trọng hơn sẽ dẫn sự chú ý của tất cả trừ người tìm kiếm thật sự.

Một sự thật ít biết đến là 600 năm sau đó, Giêsu Kitô cũng thành lập các trường học bí ẩn, năm trường học, trong đó có một ở Palestine. Các bí mật đó là những gì Pythagoras đã giảng dạy. Điều này được phát hiện bởi Max Heindel, tác giả đa sản xuất của nhiều cuốn sách về tri thức, và là thành viên của Anh em Hồng Ân. Những thông tin về trường học của Pythagoras đã được truyền miệng từ học trò của ông và một số bản thảo được bảo tồn.

Chúng ta biết rằng trường học của ông tuân theo các quy tắc rất nghiêm ngặt. Học trò của ông không bao giờ tiếp xúc cá nhân với ông cho đến khi họ vượt qua một số nghi thức khai sáng và đạt đến các lớp cao hơn.

Xem thêm thông tin về Numerology: Bạn có đang ổn?

Ngay cả khi đó, ông vẫn mặc áo choàng, được mặc sao cho ông hầu như không bị nhìn thấy. Họ nói rằng ông rất đáng kinh ngạc.

Trẻ em sinh ra với con số 7 được dễ dàng được đưa vào trường học, bởi vì Pythagoras cảm thấy rằng họ được sinh ra để học những bí ẩn. Nhưng những người khác muốn học ở đó phải vượt qua một số bài kiểm tra trước.

Họ được đưa đến một nơi tách biệt nơi họ được để lại tập trung vào một ký hiệu cụ thể, chẳng hạn như tam giác. Họ phải viết ra tất cả các ý tưởng đến với họ và liên kết những ý tưởng đó với tất cả mọi thứ trong cuộc sống. Sáng hôm sau, họ sẽ báo cáo các khái niệm của mình cho tất cả những người khác trong trường học.

Đôi khi, họ sẽ bị chế giễu để xem họ sẽ làm thế nào với chính họ và sự phê bình. Nếu ứng viên quá nhạy cảm, họ sẽ không chịu được sự nghiêm khắc của các kỷ luật trong trường.

Sau khi được vào trường, yêu cầu đó là im lặng trong năm năm. Nó được coi là cần thiết để học cách giữ lưỡi để không tiết lộ tất cả những suy nghĩ của mình. Nó dạy cho sinh viên suy nghĩ trước khi nói. Pythagoras nói rằng sự chú ý yên lặng là bắt đầu của sự khôn ngoan:

Hãy im lặng hoặc nói những điều có giá trị hơn im lặng. Nhanh hơn hết hãy ném một viên ngọc trai cho may mắn hơn là nói một lời nói vô ích hoặc vô dụng; và đừng nói ít trong nhiều từ, mà nói nhiều trong một vài từ.

Trong các bài giảng của mình, Pythagoras nhấn mạnh giá trị của sự khôn ngoan trên tất cả mọi thứ: bạn có thể liên tục truyền nó và vẫn còn nhiều hơn nữa để dành. Đó là điều làm nên sự khác biệt giữa một người đàn ông thực sự và một con thú. Chỉ có rất ít người sở hữu nó mà ông so sánh nó với thể thao: trong Olympic sẽ có bảy người nổi bật trong cuộc đua, nhưng chỉ có một người chiến thắng.

Tương tự, trong cuộc sống, chỉ có rất ít người có thể đạt được sự khôn ngoan và sử dụng nó để đạt được thành công.

Pythagoras cũng đề cao giá trị của giáo dục, cho rằng nó là chìa khóa cho sự phát triển cá nhân và xã hội. Ông tin rằng giáo dục không chỉ giúp con người hiểu biết thế giới xung quanh mình, mà còn giúp họ hiểu rõ hơn về chính bản thân mình. Theo ông, sự đồng tình và sự hiểu biết giữa các thành viên trong xã hội sẽ được tăng cường thông qua giáo dục.

Cuối cùng, Pythagoras cũng tin rằng con người có thể đạt được sự hoàn thiện tâm hồn bằng cách tuân theo đạo đức và các nguyên tắc đạo đức. Ông tin rằng đạo đức không chỉ có giá trị trong cuộc sống cá nhân mà còn trong sự phát triển của xã hội. Sự đạo đức giúp con người xây dựng được mối quan hệ đúng đắn với nhau và với thế giới xung quanh.

Tóm lại, Pythagoras là một nhà triết học có tầm nhìn rộng và đầy tham vọng. Ông không chỉ quan tâm đến khoa học và toán học, mà c

Về mặt học thuật, học sinh được trang bị những kiến thức Pythagoras coi là nền tảng tam giác của tất cả nghệ thuật và khoa học: toán học bí mật, âm nhạc và thiên văn học.

Thần số học

Từ “toán học” trong tiếng Hy Lạp có nguồn gốc từ từ “mathesis”, có nghĩa là “học thuật”. Gốc của nó, “ma”, có nghĩa là “sự khôn ngoan của mẹ”, và từ này được sử dụng lần đầu tiên như là tên gọi của chiêm tinh học. Chiêm tinh học bắt đầu từ Babylon vào thế kỷ thứ năm trước Công nguyên, nơi nó được gọi là “Số Babylon”. Vì vậy, toán học phát triển từ chiêm tinh học (The Knot of Time, 16-20).

Các chuyên gia về chiêm tinh học có nói Thần số học là môn KHOA HỌC tiên đoán về cuộc sống của con người thông qua những con số đã xuất hiện cách đây khoảng 2500 năm. Đó là vào thời điểm nhà Toán học vĩ đại Hy Lạp Pythagoras tạo ra một hệ thống số học gọi là Hệ thống số Pythagore vào thế kỷ thứ 6 trước Công Nguyên.

Pythagoras là một nhà Toán học, triết học được biết đến với tư cách là cha đẻ của môn Hình học mà ngày nay chúng ta được dạy ở trong trường Cấp 2 trở lên. Ông cũng rất nổi tiếng với định lý Pythagore về ba cạnh của tam giác vuông ( a2 + b2 = c2). Những nghiên cứu sâu về Số học của Pythagoras đã dẫn đến sự ra đời của Thần số học. Ông là người đầu tiên thấy được sự sức mạnh của các con số là nền tảng của vũ trụ cũng như Những bài học mà chúng ta gặp trên hành trình đường đời.

  • Pythagoras tin tưởng rằng thế giới đều có thể biểu đạt được bằng quyền năng của những con số;
  • Dù đó là hữu hình hay vô hình, dù là vật chất hay nhận thức đều có thể quy đổi thành số.
  • Đây cũng là nguyên lý đầu tiên và xuyên suốt của hội thần số Pythagore.

Xem thêm thông tin về Numerology: Bí ẩn những con số

Thần số học nói chung là dùng tất cả những con số liên quan tới cuộc đời bạn: Ngày sinh và Họ tên của bạn từ đó sẽ cho ra một bản đồ những con số ảnh hưởng tới cuộc đời bạn !!!

Thần số học Numerology bắt nguồn từ từ “Numerus” trong tiếng La tinh nghĩa là con số, và từ “Logos” trong tiếng Hy Lạp nghĩa là ngôn từ, tư tưởng và cảm xúc.

Theo góc nhìn của Thần số học, các con số tồn tại dưới các dạng sóng rung (vibrations) cũng giống như những suy nghĩ của chúng ta cũng luôn có mức sóng tương tự như vậy.

Cụ thể, mỗi con số đều có những dạng sóng rung khác nhau phụ thuộc vào số vòng xoay mỗi con số tạo ra trong một giây. Mỗi âm thanh, màu sắc, mùi hương, hay ý nghĩ đều là một sóng rung, mỗi sóng này sẽ rung động tương ứng với mỗi con số cụ thể, và mỗi con số này sẽ được kết nối vào cuộc sống này.

Đó là lý do cả phương Đông lẫn phương Tây đều đề cao con số phong thủy. Đó là lý do, chúng ta có thể phần nào cảm nhận được rằng những con số gắn liền với cuộc sống con người bởi chúng đang phản ánh chính chúng ta trong đời sống này một cách rõ ràng chứ không hề kỳ bí hay ma mị giống như việc size giày của bạn là 37 chứ không phải như người có size 42 vậy.

Nhìn chung, Thần số học Numerology là một môn khoa học nghiên cứu về các con số gắn liền với một người bao gồm ngày tháng năm sinh, tên chính, tên phụ, nghệ danh,… qua đó để tự nhận thức về chính mình (Self-Discovery).

Từ đó ta có thể chấp nhận những gì mà mình vốn có, tiếp đó tìm cách bổ sung những gì bản thân thiếu sót, giảm bớt đi những gì dư thừa… để tìm về sự cân bằng, an vui trong tâm hồn.”

II. Những lĩnh vực áp dụng Thần Số Học.

  • “Biết được tính cách, điểm mạnh, điểm yếu của một người.
  • Những bài học người đó sẽ gặp trên hành trình Cuộc đời.
  • Ngành nghề phù hợp.
  • Nội tâm, mong muốn của bạn và cách bạn tương tác với những người xung quanh
  • Khát khao của bạn khi lựa chọn công việc.
  • Những bài học theo từng thời điểm cuộc đời.
  • Mối quan hệ Vợ Chồng của bạn.

Hành trình bạn cần phải hoàn thành là gì ? để bạn không còn lo lắng về tương lai hay cứ thắc mắc câu hỏi Bạn là ai ? và bạn sinh ra trên cuộc đời này bạn có Sứ Mệnh gì ?

Thần số học là gì

Biết trước, dẫn trước.

Một vài lưu ý: Thần số học có Xuất phát từ phương tây từ 2500 năm trước, và nó khác với các môn dự đoán của Phương Đông như Tử Vi, Kinh Dịch, Tứ Trụ… tất cả những thông số trên hành trình chúng ta đi đều được gọi là Bài Học Thử thách, hoặc bài học chúng ta cần học. Chứ không giúp bạn biết được mình có giàu sang hay nghèo đói, sống thọ hay không, hay lấy người nào thì giàu, hay dự đoán tương lai ra sao …

Mục đích chính của Thần số học cho phép bạn nhìn thấy Bài học vũ trụ gửi đến bạn thông qua ngày sinh ( ngày sinh thật, không phải ngày sinh trên giấy tờ), họ tên của bạn trên Chứng minh thư ( hoặc nghệ danh – điều bạn hướng tới), Bạn sẽ tìm hiểu được Tâm lý, tính cách, động lực, khả năng hay điểm mạnh – yếu của chính mình một cách chính xác từ hai nguyên liệu trên.

Bạn chỉ nên tin ở cấp độ trải nghiệm. Hãy tìm hiểu và trải nghiệm chúng. Thân mến!”

Để giúp bạn hiểu rõ hơn về lộ trình bài giảng của một khoá học số học từ cơ bản đến chuyên sâu, tôi sẽ chia thành các giai đoạn khác nhau. Dưới đây là một số chủ đề thường được bao gồm trong mỗi giai đoạn đó:

  • Giới thiệu về số học và phân loại các lĩnh vực chuyên sâu.
  • Những phương pháp nghiên cứu và độ tin cậy của chúng.
  • Các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi và suy nghĩ của con người, bao gồm cả giới tính, tuổi tác và nhân cách.
  • Các thuyết số học cơ bản, bao gồm cả học thuyết phát triển và học thuyết học tập.

Xem Numerology Free: sohoc.hienu.vn

Đánh giá bài viết

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *