
Nhận thức
Thu hút sự chú ý của mọi người bằng cách tạo ra một hình ảnh ấn tượng. thông điệp lặp lại, … để khuyến khích sự tò mò.
Mối quan tâm
Khiến mọi người quan tâm bằng cách hiểu nhu cầu và mong muốn của họ cùng với việc làm nổi bật những điểm độc đáo của bạn.
Sự mong muốn
Phân loại mọi người bằng cách giải quyết vấn đề của họ, mang lại lợi ích cho họ, khiến họ muốn tham gia.
Hoạt động
Phương án cuối cùng dẫn đến thành công: Mọi người thực hiện những hành động mà bạn mong. Việc khơi dậy trí tò mò và thuyết phục mọi người thực hiện những hành động mong muốn là vô cùng quan trọng.
Aida là một mô hình cổ điển được các nhà tiếp thị sử dụng để tối ưu hóa doanh số bán hàng và thuyết phục khách hàng sử dụng các sản phẩm sạch mà họ không biết gì về nó. Mô hình này cũng hữu ích trong việc phân loại các hoạt động marketing thành các giai đoạn khác nhau để phù hợp với các giai đoạn nhận thức khác nhau về quá trình mua hàng của khách hàng.