Tại sao bạn nên mua từ tôi?

Bằng một cách nào đó, nếu đứng trước khách hàng trong tình huống như vậy, nhiều người sẽ cố gắng đưa ra những lý do, để thuyết phục khách hàng mở ví cho dịch vụ hay sản phẩm bạn đang cung cấp. Tôi sẽ coi đó là những kỹ năng bán hàng tốt nếu khách thực sự chi tiền, nhưng ở bài viết này tôi sẽ chia sẻ với một góc nhìn khác, góc nhìn của người làm Marketing.

Thương hiệu của bạn tình hình thế nào rồi?

Nếu chúng ta đã có một thương hiệu đủ tốt, thì có lẽ khách hàng cũng không muốn mất nhiều thời gian cho những câu hỏi đại loại như vậy. Nhưng thực tế thì không phải một doanh nghiệp nhỏ, hay vừa mới khởi nghiệp đã có được thương hiệu ngay phải không nào. Vậy tôi sẽ gợi ý bạn cách trả lời câu hỏi trên để có thể giải quyết được vấn đề của khách hàng, không những vậy còn xây dựng thương hiệu cho bạn nhé!

Tại sao bạn nên mua từ tôi?

Thực sự tôi cũng không có muốn làm quá vấn đề này lên đâu, nhưng nếu phân tích cụ thể và chi tiết ra, thì khá nhiều thứ cần phải làm đấy. Hãy lấy giấy bút của bạn ra và cũng phân tích.

? Từ bạn – bạn là ai?

Nếu khách hàng lần đầu tiên gặp bạn, thì còn quá sớm để họ có thể đưa ra được quyết định với dịch dịch vụ sản phẩm giá cao phải không nào? Đó chính là tính cách của bạn trong câu chuyện thương hiệu.Tên bạn là gì, nó có ý nghĩa gì không?Bạn ở đâu?Đội ngũ nhân sự của bạn gồm những ai?Họ có chăm sóc nổi tôi – khách hàng không?

Tại sao – bạn có ích gì cho khách hàng?

Chúng ta đã thấy các thương hiệu phát huy vai trò cung cấp lối tắt nhằm thỏa mãn những khát khao, nhu cầu của khách hàng. Điều đó giúp khách hàng đi được từ A đến B, trong đó B là cái họ muốn đạt được. Nhưng lý thuyết là như vậy, còn lại cách nào để họ nhớ về sứ mệnh ấy của mình. Hãy thật khôn khéo kết hợp những chiến dịch quảng cáo, truyền thông để cho khách hàng thấy bạn có giá trị với họ ra sao.

Nên – Bạn có thể hứa làm cho khách hàng điều gì?

Hãy đóng gói là những lời hứa một cách xúc tích và gọn gàng, nhưng bạn phải làm được thì mới hứa. Tôi sẽ lấy ví dụ bằng những câu hỏi để bạn có thể dễ dàng hình dung hơn.Sau khi sử dụng bạn sẽ hậu mãi khách hàng ra sao?Bạn sẽ giúp đỡ khách hàng như thế nào khi họ cần bạn?Khi có phát sinh xảy ra bạn sẽ xử lý như thế nào và bảo vệ ai?…

Tôi – Khách hàng cần cái gì từ bạn?

Có thể hiểu đơn giản khách hàng như một nhân vật trong câu chuyện thương hiệu của bạn vậy. Bạn cần phải lột tả và chân dung được họ càng chi tiết càng tốt. Họ là ai, làm gì, ở đâu, sở thích, nghề nghiệp… và đó chúng chính là cách bạn đang cho khách hàng thấy họ cần cái gì từ bạn.

Mua – Sản phẩm hay dịch vụ – Mức giá.

Tóm lại bạn đang cung cấp thứ gì, và giá của chúng là bao nhiêu? Đây cũng là lúc bạn có thể khéo léo đưa ra những lựa chọn dành cho khách hàng. Hoặc bạn có thể cho khách hàng sử dụng thử trước, sau đó mới bàn luận đến vấn đề về giá.

☘ Tổng kết lại Nếu như trong điều kiện lý tưởng bạn có thể giải quyết định được những câu hỏi và vấn đề nêu trên, tôi chắc chắn rằng bạn đã có một mối quan hệ với khách hàng vô cùng tốt. Điều đó còn tuyệt vời hơn cả cái vấn đề móc vì của khách hàng hàng phải không nào. Không những vậy bạn đã vô tình xây dựng được phần nào thương hiệu của doanh nghiệp, đội nhóm hay cá nhân bạn rồi. Ở phần này được gọi là định vị thương hiệu

☘ Nếu bạn đang quan tâm đến xây dựng thương hiệu, hay nhiều thứ khác nữa xung quanh Marketing, hãy tham gia cộng đồng Hienu để cùng phát triển nhé!#hienugroup#hienu

Đánh giá bài viết

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *